Trẻ nên học tiếng anh khi nào ?

Khi xã hội ngày càng phát triển thì yêu cầu biết tiếng Anh là đặc biệt quan trọng với tất cả mọi người. Việc cho trẻ học anh văn từ sớm...


Khi xã hội ngày càng phát triển thì yêu cầu biết tiếng Anh là đặc biệt quan trọng với tất cả mọi người. Việc cho trẻ học anh văn từ sớm sẽ có lợi ích rất nhiều cho tương lai cho trẻ sau này. Nên để trẻ học tiếng anh khi nào để trẻ phát huy hết khả năng. Vẫn là câu hỏi được quan tâm nhiều nhất của rất nhiều bậc phụ huynh tìm  hiểu về chương trình học anh văn cho trẻ em.

Trẻ nên học tiếng anh khi nào ?


Đã có rất nhiều nghiên cứu về độ tuổi nào tốt để cho trẻ học anh ngữ. Và lời khuyên của rất nhiều chuyên gia ngôn ngữ nước ngoài đó là nên cho trẻ học ngoại ngữ trước 15 tuổi.  Bởi vì ở độ tuổi trước 15 là giai đoạn trẻ đang phát triển não bộ mạnh mẽ, trẻ sẽ dễ dàng tiếp thu ngôn ngữ thứ 2 hơn. Thêm vào đó với sự tiến bộ của xã hội trẻ được tiếp xúc với dễ dàng với Anh ngữ qua truyền hình, internet giúp trẻ học mau hơn.

Học anh văn càng sớm càng tốt

Có nhiều bậc phu huynh thắc mắc :”‘Con tôi còn nhỏ mới 4, 5 tuổi còn nhỏ quá có học anh ngữ được không?”. Hoặc “Con tôi nhỏ quá liệu học anh ngữ từ nhỏ thì đi học có viết sai tiếng việt không?”.
Lời khuyên thứ 2 của các chuyên gia dành cho bạn là càng cho trẻ học sớm anh văn chừng nào thì càng tốt chừng đó. Rất nhiều nghiên cứu trẻ 3, 4 tuổi đã có thể học anh ngữ được rồi. Và thực tế đã chứng minh có những bé chỉ 4,5 tuổi có thể nói được 3, 4 thứ tiếng. Ngoài ra trẻ tiếp xúc tiếng Anh ngay từ nhỏ chắc chắn sẽ không bị phát âm sai tiếng mẹ đẻ được.

Học tiếng anh cho trẻ cần phải có phương pháp

Để dạy anh ngữ cho trẻ cần phải có phương pháp nếu không có phương pháp thì rất khó thành công. Những phương pháp sau bạn nên áp dụng:

Thứ nhất là phải tạo cho trẻ môi trường học tập:

Việc tạo môi trường học tập đặc biệt quan trọng để trẻ học ngôn ngữ được tốt. Một môi trường anh ngữ tốt, có nhiều bạn nhỏ cùng nhau học chung tạo điều kiện để trẻ thường xuyên tiếp xúc ngôn ngữ. Việc học anh ngữ của trẻ cần phải có thời gian để trẻ tiếp thu.
Không nên quá đặt nặng giữa “học mà chơi” hay học nghiêm túc. Bởi vì thông qua những trò chơi, những tiếp xúc hàng ngày với Anh ngữ chắc chắn sẽ giúp bé học hiệu quả hơn.

Thứ hai phải tạo động lực, yêu thích anh ngữ của trẻ

Việc tạo động lực, hay khuyến khích trẻ yêu thích anh ngữ phụ thuộc vào người giáo viên giảng dạy. Giáo viên giỏi sẽ biết những phương pháp nào giúp trẻ tiếp học tốt nhất. Họ là những giáo viên có kinh nghiệm trong ứng dụng phương pháp pháp sư phạm vào giảng dạy anh ngữ ở trẻ em.

Thứ 3 đó là chất lượng giảng dạy:

Theo quan điểm của Anh ngữ Let’s Talk chất lượng giảng dạy đó chính là hiệu quả đối với học viên. Trẻ yêu thích anh ngữ hơn, có thể tự tin giao tiếp với giáo viên của mình chỉ sau 1 thời gian học. Chất lượng giảng dạy còn là : chất lượng từ những giáo viên giỏi, nhiều kinh nghiệm giảng dạy anh văn thiếu nhi, sự quan tâm từ thầy cô giáo…

Hãy khuyến khích thay vì ép buộc

Theo xu thế hiện nay đã có nhiều phụ huynh có tư tưởng tiến bộ khi cho trẻ học anh văn từ sớm. Bởi vì họ hiểu được lợi ích quan trọng của Anh ngữ cho tương lai của trẻ.

Và để trẻ học anh ngữ hiệu quả hơn nữa thì lời khuyên đó là hãy nên khuyến khích thay vì ép buộc. Tất cả các nghiên cứu đều đã chứng minh trẻ được khuyến khích học tiếng anh sẻ tiếp thu gấp 2 lần so với những trẻ học thụ động, bị ép phải học.
Trên đây là tất cả những chia sẻ về Trẻ nên học tiếng anh khi nào của Anhnguletstalk qua hơn 10 năm đúc kết  trong giảng dạy anh ngữ cho trẻ. Để con bạn có một tương lai tươi sáng hãy lên kế hoạch để trẻ học anh ngữ ngay từ hôm nay.

Related

học tiếng anh 6161204663307851945

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Tổng số lượt xem trang

item