IELTS là gì

Bạn là người yêu thích Anh ngữ vậy thì chắc hẳn cũng đã nghe đến IELTS những lại không biết  IELTS là gì  và IELTS có tác dụng gì. Anhngule...

Bạn là người yêu thích Anh ngữ vậy thì chắc hẳn cũng đã nghe đến IELTS những lại không biết IELTS là gì và IELTS có tác dụng gì. Anhnguletstalk sẽ cùng chia sẻ với bạn tất cả những gì về IELTS để bạn có thể hiểu về IELTS qua bài viết sau đây:

IELTS là gì


IELTS  (International English Language Testing System) là kỳ thi quốc tế kiểm tra toàn diện 4 kỹ năng ngôn ngữ Nghe, Nói, Đọc, Viết của một thí sinh.

IELTS có bao nhiêu loại?




Có hai bài kiểm tra IELTS được chia làm 2 loại là : IELTS Academic (học thuật) và IELTS General .
  • IELTS Academic dành cho những sinh viên du học
  • IELTS General dành cho những người muốn làm việc, định cư nước ngoài.

Đăng ký thi IELTS ở đâu tại Việt Nam

Ở Việt Nam, Hội đồng Anh là đơn vị duy nhất đứng ra tổ chức kỳ thi IELTS. Do vậy bạn nên đăng ký tại đây, mỗi tháng Hội đồng Anh tổ chức thi từ 2-3 lần/tháng. Bạn có thể đăng ký thi IELTS với  cách sau: online, trực tiếp và qua bưu điện.

Lời khuyên: Để thi được đúng ngày mong muốn bạn nên đăng ký trước 2 tuần vì có rất nhiều thí sinh đăng ký kỳ thi này. Lệ phí thi IELTS hiện tại vào khoảng 4.500.000 VNĐ.

IELTS dùng để làm gì

IELTS là chứng chỉ cần thiết cho các bạn sinh viên muốn du học lên hệ ĐH, CĐ tại hệ thống giáo dục của Anh. Ngoài ra IELTS cũng được yêu cầu với những ai muốn đi làm hay nhập cư tại những quốc gia đó


Cấu trúc bài thi  IELTS


Bài thi IELTS kiểm tra toàn diện cả 4 kĩ năng bao gồm:
  • Listening (30 phút): Thí sinh nghe đoạn hội thoại và trả lời câu hỏi
  • Reading (60 phút): Thí sinh có 3 bài đọc yêu cầu bạn tìm nội dung của bài và trả lời câu hỏi liên quan
  • Writing (60 phút): Kiểm tra kỹ năng viết của bạn qua hai bài luận. Bài thứ nhất phân tích nội dung của biểu đồ cho trước. Bài thứ 2 nêu quan điểm cá nhân của bạn về chủ đề cho trước.
  • Speaking (10-15 phút): Kiểm tra kỹ năng giao tiếp xoay quanh những nội dung sau: giới thiệu bản thân, nêu quan điểm của bạn về một vấn đề nào đó….

Thang điểm IELTS


IELTS được chấm với thang điểm từ 0 đến 9. Thông thường, các trường Đại học nhận IELTS khoảng 6.5, một số ít trường chấp nhận bằng IELTS 5.5. Do đó bạn phải tìm hiểu kỹ trường bạn muốn học để có thể chuẩn bị bằng IELTS cho đúng.

Thời gian nhận được kết quả thi

Thông thường kết quả sẽ có sau 13 ngày, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký thi để xem kết quả hoặc đăng ký nhận kết quả theo đường bưu điện.
Mong rằng qua chia sẻ của chúng tôi về IELTS là gì sẽ giúp ích cho các bạn. Đặc biệt là những bạn đang có dự định du học hay định cư nước ngoài. Chúc các bạn có kế hoạch luyện thi IELTS tốt đạt điểm số cao.

Related

học tiếng anh 3915212331864560869

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Tổng số lượt xem trang

item